Ý nghĩa số 14 là gì? Ý nghĩa của con số 14 trong sim phong thủy?

21-10-2022 - Tin tức
Trong số điện thoại của bạn có chứa con số 14 và bạn cũng đang tò mò về ý nghĩa số 14 trong sim số đẹp. Hãy cùng đi tìm lời giải cho sự thắc mắc này nhé.

Trong chúng ta ai cũng mong muốn có thể sở hữu những con số đẹp nhất và phù hợp nhất với mình. Nó sẽ mang tới nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Trong số điện thoại của bạn có chứa con số 14 và bạn cũng đang tò mò về ý nghĩa số 14 trong sim số đẹp. Hãy cùng pcmantra.com đi tìm lời giải cho sự thắc mắc này nhé.

Ý nghĩa số 14 là số đẹp hay xấu trong quan niệm dân gian?

Số 14 có ý nghĩa gì trong quan niệm dân gian?

Số 14 chính là sự kết hợp giữa số 1 và số 4. Số 1 có nghĩa là nhất, nó thể hiện khởi đầu, là nền tảng để bắt đầu cho những điều mới. Số 4 lại thể hiện cho sự vuông vắn, tròn đầy giống như bốn mùa xuân hạ thu đông. Theo đó, ý nghĩa con số 14 thể hiện cho sự may mắn, tốt đẹp, hạnh phúc trọn vẹn và một cuộc sống đủ đầy. Ngoài ra, ý nghĩa con số 14 còn là con số phát tài, phát lộc, rất phù hợp để bắt đầu cho một dự án hay kế hoạch mới.

Ý nghĩa số 14 theo quan niệm dân gian?

Ý nghĩa số 14 theo quan niệm dân gian?

Ý nghĩa của số 14 khi kết hợp với những con số khác?

Số 14 này có ý nghĩa gì khi kết hợp với các con số khác nhỉ? Hãy tiếp tục đi tìm hiểu tiếp nhé.

Ý nghĩa số 114: Mang lại sự sinh sôi nảy nở cho một cuộc sống mới

Ý nghĩa số 214: Cuộc sống cân bằng ổn định sẽ được duy trì mãi mãi

Ý nghĩa số 314: Tài lộc sẽ ngày càng phát triển hơn

Ý nghĩa số 414: Sự nghiệp sẽ luôn được phát triển một cách bền vững

Ý nghĩa số 514: Mang tới sự thuận lợi và phát triển trên con đường công danh

Ý nghĩa số 614: Mang đến nhiều may mắn về lộc tài và ổn định cho chủ sở hữu

Ý nghĩa số 714: Sức mạnh của thần linh sẽ luôn phù hộ cho con người

Ý nghĩa số 814: Công việc và cuộc sống sẽ luôn được phát triển thuận lợi, vững chắc

Ý nghĩa số 914: Mang tới những giá trị tốt đẹp nhất trong mọi lĩnh vực và tồn tại vĩnh cửu với thời gian

>>> Có thể bạn chưa biết: ý nghĩa số 12

Ý nghĩa số 14 trong phong thủy là số tốt hay xấu?

Xét về phong thủy ngày, kinh dịch, ngũ hành thì số 14 ẩn chứa những ý nghĩa mà không phải ai cũng có thể thấu hiểu hết được. Để hiểu rõ ý nghĩa của số 14 này trong phong thủy theo những tiêu chí này mời quý bạn tiếp tục theo dõi.

Ý nghĩa số 14 trong phong thủy

Ý nghĩa số 14 trong phong thủy

Theo phong thủy ngày thì con số 14 có ý nghĩa gì?

Trái ngược với ý nghĩa của con số 14 này thì theo quan niệm dân gian thì ở khía cạnh ngày tốt xấu, ngày 14 được coi là một trong ba ngày nguyệt kỵ của tháng. Đây chính là ngày rất xấu, làm việc gì cũng khó thành. Đặc biệt là những việc quan trọng trong cuộc đời mỗi chúng ta như xuất hành, cưới hỏi hay làm nhà nên tránh. Bởi vậy các cụ từ xưa đã có câu: “mùng 5, 14, 23 làm gì cũng bại, chẳng ra việc gì”. Nếu bạn đang ấp ủ những dự án lớn thì cần lựa chọn kỹ lưỡng, hạn chế chọn ngày này để đảm bảo mọi việc hanh thông và tốt đẹp.

Ý nghĩa số 14 theo kinh dịch là quẻ số nào?

Trong 64 quẻ kinh dịch thì số 14 được ghép lại bởi số 1 và số 4 trong đó con số 1 tương ứng với Càn là thượng quẻ, số 4 ứng với Chấn chính là hạ quẻ ghép lại thành quẻ Thiên Lôi Vô Vọng, tương ứng với quẻ số 25. Quẻ này được diễn ra qua 4 dòng thơ sau:

Sự việc không mong lại đạt thành,

Sấm trời báo trước vẽ nguyên hanh.

Cương trung nhi ứng, trên ban lệnh,

Phúc đức dành cho kẻ ở lành.

Cơ bản đây chính là quẻ dịch không tốt cũng không hoàn toàn xấu nên bạn không cần quá lo lắng. Nó mang ý nghĩa mọi việc đang gặp phải nhiều khó khăn và không có bất kỳ sự tiến triển nào. Theo đó ý nghĩa con số 14 trong kinh dịch là báo hiệu thời vận xấu, mọi dự định đều khó đạt được thành công, sự nghiệp gặp rất nhiều trắc trở, khó dự tính trước.

Ý nghĩa của con số 14 theo ngũ hành? 

Luận theo ngũ hành thì số 14 có ngũ hành Mộc mà Mộc sinh Hỏa nên những người mệnh Hỏa sử dụng con số 14 sẽ mang lại rất nhiều điều may mắn và tốt lành. Theo đó, những người sinh năm 1964, năm 1978, năm 1994 và năm 2008 nên mang con số 14 này bên mình. Nó sẽ giúp chủ nhân gặp dữ có thể hóa lành, nhiều việc hanh thông và vô cùng thuận lợi trong cuộc sống. 

Ngoài những tuổi thuộc ngũ hành tương sinh ra thì những người thuộc ngũ hành Mộc (tương hỗ với ngũ hành Mộc) nếu sử dụng con số này cũng sẽ đạt được rất nhiều thành công trong cuộc sống. 

Khác với những người mệnh Hỏa và Mộc thì những người mang mệnh Thổ không nên sử dụng con số 14 này do Mộc khắc Thổ nên những người mệnh Thổ không nên sử dụng số 14. Đó là những người thuộc các năm sinh 1960, năm 1961, năm 1976, năm 1977, năm 1998,  năm 1999. Khi sử dụng thì ý nghĩa số 14 này cho biết nó sẽ mang đến khá nhiều rắc rối và cản trở không chỉ trong công việc mà còn khiến gia đạo bất ổn, thường xuyên xảy ra nhiều mâu thuẫn cho chủ nhân. 

Ý nghĩa của con số 14 theo Du Niên

Theo Bát Biên Du Niên thì con số 14 này mang trong mình năng lượng của sao Sinh Khí, đây chính là cát tinh tốt nhất trong Du Niên. Sinh ở đây là sự sinh sôi, nảy nở, phát triển, Khí là dạng tồn tại của sự vật có ý nghĩa nuôi dưỡng sự sống. Ghép hai từ ta sẽ thấy con số này có ý nghĩa tạo ra sức sống, sức khỏe con người dồi dào, mọi việc luôn tiến hành đều thuận lợi, như ý. Theo Huyền Không phi tinh thì số 14 này còn tượng trưng cho sao Tham Lang, đây chính là một Phúc Tinh đem đến nhiều may mắn tài lộc trên nhiều phương diện khác nhau. 

Ý nghĩa của con số 14 trong biểu đồ ngày sinh

Trong biểu đồ ngày sinh thì con số 14 biểu tượng cho người có tính tự trọng, làm việc gì cũng chu đáo và tỉ mỉ. Người này luôn xét xem mọi việc và có cái nhìn rất thực tế và khách quan. Nếu thuộc biểu đồ ngày sinh này có thêm số 7 thì người này còn có tính cách nhiệt tình, tính thực tế cao. Còn nếu những người có biểu đồ ngày sinh này xuất hiện thêm số 4 khác thì ám chỉ rằng cuộc sống có cái nhìn thiếu sự cân bằng và quy hết mọi thứ theo hướng vật chất.

Con số 14 có ý nghĩa gì trong việc chọn sim phong thủy?

Theo từng trường phái khác nhau, ý nghĩa về con số 14 sẽ không giống nhau.  Số 14 cơ bản tận dụng được trọn vẹn ý nghĩa khi cặp số này được đứng độc lập, điển hình như số nhà 14,... Khi xuất hiện trong số điện thoại thì ý nghĩa con số này cũng có thể trở thành đại diện để đánh giá cả dãy số?

Số 14 trong chọn sim số đẹp

Số 14 trong chọn sim số đẹp

Theo phân tích của các chuyên gia về sim phong thủy đã cho rằng: “ Bản chất sim điện thoại luôn tồn tại 10 số, vì vậy việc luận sim cần dựa vào ý nghĩa của tổng hòa 10 con số. Nếu như chỉ sử dụng ý nghĩa của một hay một vài cặp số để đánh giá hay chọn sim phong thủy thì đều không thể đưa ra những kết luận chính xác”. 

Chính vậy, quan điểm chọn sim chứa số 14, hay chọn sim đuôi 14 bằng việc sử dụng ý nghĩa của dãy số 14 thôi là không đúng, cần phải xét cả dãy 10 số theo đủ 5 yếu tố đó là: âm dương tương phối, ngũ hành sinh khắc, cửu tinh đồ pháp, hành quẻ kinh dịch, quan niệm dân gian. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới ý nghĩa số 14. Tin chắc bạn đã có thêm rất nhiều những thông tin hữu ích và lý thú khi xem số 14 mang ý nghĩa gì. Chúc các bạn sẽ tìm được con số phù hợp cho riêng mình

Bạn đang xem bài viết Ý nghĩa số 14 là gì? Ý nghĩa của con số 14 trong sim phong thủy? tại pcmantra. Bài viết đã có hơn: 564 lượt xem. Mức độ phổ biến: Phổ biến. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang pc mantra để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

Bình luận
DMCA.com Protection Status