Tất cả những thông tin quan trọng về số điện thoại Hàn Quốc

20-10-2022 - Tin tức
Vậy có bao giờ bạn thắc mắc rằng số điện thoại Hàn Quốc có những gì? Trong bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về số điện thoại Hàn Quốc và cách gọi nhé!

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì hẳn chiếc điện thoại di động đang là vật bất ly thân của mỗi người. Nó sẽ giúp bạn có thể liên lạc được với mọi người, giúp kết nối internet ở bất cứ đâu… Vậy có bao giờ bạn thắc mắc rằng số điện thoại Hàn Quốc có bao nhiêu số. Và khi xin số điện thoại Hàn Quốc được rồi thì làm cách nào để gọi không ạ? Trong bài viết dưới đây của pcmantra.com sẽ cùng bạn tìm hiểu về số điện thoại Hàn Quốc và cách gọi nhé!

Tìm hiểu chung về số điện thoại Hàn Quốc

Số điện thoại của Hàn Quốc sẽ thường có tổng độ dài (bao gồm 0) từ 9 đến 11 số. Trong thành phố thì số thuê bao dài 7 đến 8 số. Gọi từ điện thoại di động đến số điện thoại nào đó trừ số điện thoại Hàn Quốc 010, mã vùng của khu vực ấy cần phải được thêm vào

Tìm hiểu chung về số điện thoại Hàn Quốc

Mã vùng Hàn Quốc là gì?

Mã vùng Hàn Quốc hay còn được gọi là mã nước Hàn Quốc, mã quốc gia Hàn Quốc. Đây chính là mã số đại diện và là mã số điện thoại Hàn Quốc. Theo quy ước quốc tế thì mã vùng của Hàn chính là +82. Và đây là mã số điện thoại Hàn Quốc cho phép bạn gọi điện thoại quốc tế từ một quốc gia khác đến Hàn Quốc. Tương tự như vậy thì số mã vùng tại Việt Nam chính là +84.

Mã vùng điện thoại ở Hàn Quốc

Giống như ở Việt Nam, mỗi khu vực/ tỉnh/ thành phố ở Hàn Quốc cũng sẽ có một mã số điện thoại Hàn Quốc riêng, cụ thể:  

Mã vùng

Khu vực

02

Seoul và một phần của vùng Gyeonggi-do (Gwacheon, Gwangmyeong và một vài phường của Goyang và Hanam)

031

Gyeonggi-do

032

Incheon và một phần của vùng Gyeonggi-do (Bucheon và một vài cộng đồng Ansan)

033

Gangwon-do

041

Chungcheongnam-do

042

Daejeon và một phần của vùng Chungcheongnam-do (Gyeryong)

043

Chungcheongbuk-do

044

Thành phố Sejong

049

Khu công nghiệp Kaesong

051

Busan

052

Ulsan

053

Daegu và một phần của vùng Gyeongsangbuk-do (Gyeongsan)

054

Gyeongsangbuk-do

055

Gyeongsangnam-do và một vài phường ở Ulsan

061

Jeollanam-do

062

Gwangju

063

Jeollabuk-do

064 -7xx

Jeju-do

Cách gọi điện thoại từ nơi khác sang Hàn Quốc

Nhìn chung thì cách gọi điện thoại của Hàn Quốc cũng khá giống với Việt Nam. Để có thể gọi điện thoại từ Việt Nam sang Hàn Quốc thì bạn cần phải biết đầu tiên là số đt Hàn Quốc cần phải gọi, sau đó bạn hãy thực hiện theo cách dưới đây.

Cách thức quay số: IDD + mã quốc gia + mã vùng/mã mạng + số điện thoại

Trong đó:

+ IDD chính là mã vùng quốc tế 00 (hoặc bấm +)

+ Mã quốc gia Hàn Quốc là 82

+ Mã vùng: Mã tỉnh/thành phố Hàn Quốc

+ Mã mạng: Mã mạng của nhà khai thác di động của thuê bao muốn gọi

+ Số điện thoại Hàn Quốc mà bạn muốn gọi.

Lưu ý: khi gọi từ nước ngoài thì mã vùng sẽ bỏ đi số 0. Ví dụ bạn đang ở khu vực Việt Nam và muốn gọi tới số 312-3456 ở Seoul thì cách gọi điện thoại sang Hàn Quốc đó là bạn ấn trực tiếp số: +82-2-312-3456 (hoặc 00-82-2-312-3456)

>>> Tìm hiểu thêm: đăng ký sim Vina

Các nhà mạng ở Hàn Quốc

Các nhà mạng ở Hàn Quốc

Các nhà mạng ở Hàn Quốc

Cũng giống Việt Nam thì Hàn Quốc cũng có những nhà mạng khác nhau. Tại Hàn Quốc có 3 nhà mạng chính là:

+ Nhà mạng SK Telecom

+ Nhà mạng KTF Show

+ Nhà mạng LG Telecom

Trong đó nhà mạng SK Telecom chính là nhà mạng lớn nhất, đa phần người Hàn Quốc đều dùng nhà mạng này.

Thông tin chung về sim Hàn Quốc

Sim Hàn Quốc cũng được chia thành 2 loại là sim điện thoại trả trước và sim điện thoại trả sau. Mỗi người chỉ được đăng ký 1 số điện thoại Hàn Quốc chính chủ dựa trên chứng minh thư cho người nước ngoài (Alien Card). Alien Card chính là thẻ dành cho người nước ngoài cư trú tại Hàn quốc, có tác dụng như chứng minh thư (và được sử dụng thay thế cho Passport)

Thông tin chung về sim Hàn Quốc

Thông tin chung về sim Hàn Quốc

Nếu bạn đi du lịch hay đi du học ở Hàn Quốc thì các bạn hãy nên mua số điện thoại Hàn Quốc để có thể sử dụng tốt nhất các dịch vụ tiện ích nhé!

Sim điện thoại Hàn Quốc trả trước

Đầu tiên là bạn không thể tự tạo số điện thoại Hàn Quốc cho mình được mà bạn cần phải mua và đăng ký cho mình số điện thoại chính chủ. Bạn chỉ cần có Alien Card để đăng ký được sim điện thoại trả trước.

Sau khi mua và đăng ký số điện thoại Hàn Quốc cho mình thì mỗi tháng bạn sẽ cần nạp thẻ để duy trì hoạt động của thuê bao cũng tương tự như ở Việt Nam đấy. Giá cước sẽ thường cao hơn so với thuê bao trả sau và 1 số dịch vụ không sử dụng được.

Sim điện thoại Hàn Quốc trả sau

Bạn cần có Alien Card và thẻ ngân hàng để đăng ký được sim điện thoại trả sau này. Khi dùng sim trả sau thì bạn sẽ được hưởng lợi là mua máy với giá tốt (hoặc có máy miễn phí) và giá cước rẻ hơn so với sim trả trước. Bạn cần phải đăng ký hợp đồng với nhà mạng (thường là 24 tháng) và phải chịu phí ban đầu (khai thông mạng, đóng bảo hiểm, dùng internet…).

Sim điện thoại Hàn Quốc trả sau

Sim điện thoại Hàn Quốc trả sau

Tuy nhiên nếu như bạn đang là du học sinh và có ý định trở về Việt Nam một thời gian dài thì nên đăng ký ngừng sử dụng. Sau khi quay lại thì mua sim mới và đăng ký lại số điện thoại Hàn Quốc mới. Lý do là nếu bạn không đăng ký ngừng sử dụng thì dịch vụ sẽ vẫn tiếp tục và bạn vẫn phải thanh toán tiền hàng tháng đấy nhé!

Lưu ý khi sử dụng sim điện thoại

Sim điện thoại trả trước chính là loại mà khi đi du lịch thường sử dụng. Bạn sẽ dễ dàng có thể mua được những thẻ điện thoại trả trước tại các cửa hàng, máy bán hàng tự động, cửa hàng tiện lợi… với nhiều mệnh giá như 2.000 won, 5.000 won, 10.000 won.

Nếu bạn đang muốn kiểm soát được mức cước sử dụng và không cần gọi quá nhiều thì bạn có thể dùng thuê bao trả trước. Còn nếu các bạn cần liên lạc nhiều thì nên dùng thuê bao trả sau.

Trong thời hạn hợp đồng sử dụng thuê bao trả sau còn hiệu lực nếu bạn muốn phá hợp đồng thì cần phải bồi thường một số tiền quy định như trong hợp đồng ấy. Vậy nên các bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng khi chuẩn bị ký hợp đồng dài hạn với một nhà mạng nào đó.

Ngoài ra nếu như bạn đi du lịch và muốn sử dụng sim trong khoảng thời gian ngắn thì hoàn toàn có thể mua trước sim số điện thoại Hàn Quốc ngay tại Việt Nam. Hiện nay có khá nhiều nơi bán loại sim này nhưng bạn nên lựa chọn những nơi uy tín để tránh bị lừa mua phải những sim không sử dụng được khi sang Hàn Quốc nhé!

Trên đây là những thông tin quan trọng về số điện thoại Hàn Quốc cũng như những điều cần biết về sim Hàn Quốc cũng như cách gọi điện thoại. Mong rằng bạn sẽ cảm thấy thật sự hữu ích với bài viết này. 

Bạn đang xem bài viết Tất cả những thông tin quan trọng về số điện thoại Hàn Quốc tại pcmantra. Bài viết đã có hơn: 557 lượt xem. Mức độ phổ biến: Phổ biến. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang pc mantra để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

Bình luận
DMCA.com Protection Status